Top sữa bầu dễ uống vào con không vào mẹ

Mẹ bầu uống sữa gì trong 3 tháng đầu thai kỳ? TOP 5 Sữa bầu dễ uống vào con không vào mẹ -2024

Làm mẹ ai cũng luôn mong muốn mang tới điều tốt đẹp nhất cho con, ngay cả khi con chưa trào đời vẫn còn trong bụng mẹ. Vì vậy, nhiều mẹ bầu sẽ thắc mắc rằng “Mẹ bầu uống sữa gì trong 3 tháng đầu thai kỳ?” để giúp con khỏe mạnh, mà mẹ không bị tăng cần nhiều.

Vậy bài viết này hoàn toàn phù hợp danh cho bạn! Bởi trong bài viết sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ nhưng thắc mắc về điều cần thiết trong dinh dưỡng 3 tháng đầu thai kỳ, chăm sóc mẹ bầu trong 3 tháng đầu. Hãy cùng theo dõi bài viết “Mẹ bầu uống sữa gì trong 3 tháng đầu thai kỳ? Top 5 sữa bầu dễ uống vào con không vào mẹ”

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong suốt 9 tháng thai kỳ hết sức quan trọng để giúp con yêu luôn luôn khỏe mạnh, phát triển toàn diện ngay từ trong bụng mẹ. Dinh dưỡng cho mẹ bầu không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ bầu mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kỳ.

Dinh dưỡng mà bé nhận từ mẹ chủ yếu thông qua chế độ ăn uống hàng ngày, vì vậy, việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng là chìa khóa để mẹ và bé phát triển khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

Dinh dưỡng trong từng tháng của thai kỳ được chia ra theo 3 giai đoạn tương ứng với 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ. Ở mỗi giai đoạn khác nhau thì dinh dưỡng cần sẽ khác nhau, tùy thuộc vào từng giai đoạn thai nhi phát triển như thế nào.

Beige Modern Application Letter Guide Blog Banner 1

Đối với 3 tháng đầu thai kỳ (Dinh dưỡng cho tam cá nguyệt đầu tiên)

Ở trong 3 tháng đầu của thai kỳ, nhiều trường hợp mẹ bầu bị ốm nghén, luôn cảm thấy khó chịu, thậm chí buồn nôn mỗi khi nhìn thấy thức ăn, khiến việc ăn uống chở lên khó khăn, sợ hãi. Nhưng vì đây là giai đoạn hầu hết các cơ quan quan trọng của phôi được hình thành, nên dù không ăn được nhiều, mẹ bầu vẫn cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng đủ chất bằng cách ăn uống đa dạng thực phẩm, đặc biệt ăn nhiều rau xanh, trái cây…

Nếu trước khi mang thai mẹ bầu chưa bổ sung acid folic thì từ ngày đầu tiên biết mình mang thai cần bổ sung ngay. Liều lượng khuyến cáo là 400 mcg/ngày. Bên cạnh đó, sắt và canxi cũng cần được tăng cường trong suốt 9 tháng mang thai nhằm tránh thiếu máu và loãng xương cho mẹ về sau. Bà bầu có thể sử dụng loại vitamin tổng hợp, trong thành phần có chứa acid folic, sắt, canxi cũng có thể tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ để đảm bảo an toàn hơn trước khi bổ sung.

Ngoài ra, mẹ bầu nên lưu ý rằng thai nhi trong giai đoạn này rất nhạy cảm với các tác nhân từ bên ngoài như vi khuẩn, virus, rượu, thuốc, chất kích thích, hóa chất… Do đó, bà bầu cần kiêng sử dụng hay tiếp xúc với những tác nhân này và thiết lập cũng như duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh khi mang thai.

Beige Modern Application Letter Guide Blog Banner

Trong 3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng thiết yếu cho một thai kỳ khỏe manh (gồm đạm, chất béo, chất bột đường và các vitamin, khoáng chất). Tuy nhiên trong 3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu cần tập trung hơn vào những chất dinh dưỡng sau đây:

  • Axit folic: Đây là vi chất thiết yếu rất cần thiết trong 3 tháng đầu của thai kỳ, đây là thành phần tham gia tạo máu, tổng hợp ADN, tổng hợp Putin, nếu thiếu dưỡng chất này thai nhi có thể gặp các bệnh như thiếu máu hồng cầu, có nguy cơ gây khuyết di tật ống thần kinh. Vì vậy mẹ bầu cần chú ý
  • Protein – Chất đạm: Đây là một trong những chìa khóa để phát triển cơ bắp và hỗ trợ phát triển của mô tử cung. Mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ
  • Canxi: Dinh dưỡng không thể thiếu liên quan tới sự phát triển của răng và xương, chính vì vậy mẹ bầu cần lưu ý bổ sung đầy đủ vì thai nhi sẽ lấy canxi từ mẹ nếu không đủ có thể sẽ gây tình trạng chuột rút hoặc loãng xương cho mẹ sau này.
  • Sắt: Nhu cầu sắt cần trong thai kì cao hơn bình thường do thể tích tuần hoàn của mẹ bầu tăng, mẹ bầu cần bổ sung sắt đầy đủ. Do sắt là một dạng khó hấp thụ đầy đủ từ thực phẩm nên mẹ bầu có thể bổ sung sắt tổng hợp để đảm bảo đầy đủ.

Dưới đây là một số gợi ý những loại sữa giúp bé tăng trưởng tốt mà ít vào mẹ được rất nhiều mẹ bầu sử dụng. Các mẹ chưa biết lựa chọn loại sữa nào thì có thể tham khảo nhé!

Sữa Morinaga là dòng sữa của Nhật được nhiều mẹ tin tưởng sử dụng. Sữa sẽ có 3 vị cho mẹ lựa chọn như macha, cà phê và trà sữa hương vị thơm ngon cực kỳ dễ uống. Sữa có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ khỏe mạnh trong đó có hàm lượng axit folic cao.

Sữa bầu dễ uống vào con không vào mẹ

Sữa Matilia là dòng sữa thương hiệu từ Pháp rất xịn sò với bảng thành phần dinh dưỡng vì vậy được rất nhiều mẹ bầu tin tưởng lựa chọn. Thiết kế dạng chai sữa pha sẵn tiện dụng mẹ bầu không phải lịch kịch pha sữa, thuận tiện mang ra ngoài luôn.

Sữa sẽ có 3 vị là socola, dâu và vani truyền thống cho các mẹ lựa chọn. Tuy nhiên nếu mẹ khó uống sữa nên lựa chọn vị vani sẽ dễ uống hơn so với socola, dâu và cũng tùy vào sở thích mà các mẹ lựa chọn vị cho phù hợp. Sữa Matilia là lựa chọn phù hợp cho những mẹ bầu bận rộn không nhiều thời gian bởi thiết kế pha sẵn, tuy nhiên đây là dòng sữa khiến mẹ bầu “hơi đau ví” vì giá cao hơn các loại khác.

Sữa bầu dễ uống vào con không vào mẹ

Sữa FrisoMom là thương hiệu đến từ đất nước Hà Lan với nhiều năm nghiên cứu phát triển nên đây cũng là một trong những thương hiệu sữa uy tín nhiều mẹ bầu tin tưởng lựa chọn.

Sữa FrisoMom được biết đến là sản phẩm sữa bầu giúp con phát triển tốt mà lại giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng được tốt hơn nhờ vào chỉ số đường huyết thấp với GI=25, điều này giúp mẹ bầu tránh được nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Sữa bầu dễ uống vào con không vào mẹ

Sữa XO là một trong những dòng sữa bầu mà rất nhiều mẹ review dòng sữa bầu dễ uống nhất trên thị trường hiện này. Sản phẩm đến từ thương hiệu Hàn Quốc.

Sữa XO với bảng thành phần dinh dưỡng đầy đủ giúp con phát triển trong suốt thai kỳ đặc biệt sữa có hàm lượng đường không cao giúp mẹ bầu có thể kiểm sót được cần nặng rất tốt.

Sữa bầu dễ uống vào con không vào mẹ

Nếu mẹ bầu không thích ngọt, không uống được sữa bầu hoặc mẹ bầu có khả năng bị tiểu đường thai kỳ thì có thể tham khảo dong sữa tươi quốc dân TH true milk Hilo. Với đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi mà giúp mẹ bầu có thể kiểm soát được cân năng cũng như tránh nguy cơ tiểu đường thai kỳ, tốt cho sức khỏe của mẹ bầu.

Sữa bầu dễ uống vào con không vào mẹ

Trên đây là gợi ý cho các mẹ về top 5 loại sữa bầu trên thị trường hiện nay dễ uống giúp con phát triển tốt mà mẹ vẫn có thể kiểm soát được cân nặng, phòng tránh tình trạng tiểu đường thai kỳ hay còn nói cách khác là dòng “sữa bầu uống vào con không vào mẹ”.

Hy vọng rằng các mẹ chưa lựa chọn hoặc chưa biết dòng sữa bầu nào phù hợp với mình có thể tham khảo top 5 dòng sữa trên đây để có được lựa chọn phù hợp nhất. Chúc các mẹ bầu có được thai kỳ khỏe mạnh!

Đánh giá

Leave a Reply