9 meo dan gian tri ho cho be cuc hieu qua

[Chia sẻ] 9 mẹo dân gian trị ho cho bé cực hiệu quả

Nếu các mẹ đang có con nhỏ thì nên lưu ý những phương pháp trị ho dân gian dưới đây để giúp con khỏe mạnh mà không cần phải sử dụng kháng sinh.

Hãy cùng mẹ Chun tìm hiểu 9 mẹo trị ho đơn giản mà cực kỳ hiệu quả dưới đây nhé.

Trong tỏi được tìm thấy có nhiều thành phần hoạt chất kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt, thích hợp với bệnh ho do nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, là bài thuốc giảm ho khan, ho có đờm tại nhà rất hiệu quả. 

Ngoài ra, trong tỏi còn một số hoạt chất dinh dưỡng như Allicin, Diallyl Sulfide,…hỗ trợ nâng cao sức đề kháng của cơ thể người bệnh.

Có thể là hình ảnh về đồ uống và văn bản cho biết 'Góc revoew Mẹ&Bé Mẹ Bé wha iMbimam Tỏi và mật ong CÁCH LÀM Giã nát hai tép tỏi, trộn với hai thìa cà phê mật ong, đem hấp cách thủy. Chú ý không được hấp chín tỏi, nếm thử mùi tỏi được. Cho bé uống nửa thìa cà phê, ngày nướ›c Trư°ớ»›c khi uống, nên cho bé uông uô'

Trong thành phần lá hẹ có nhiều hoạt chất kháng sinh như allicin; odorin; sunfit;… Đặc biệt, thành phần Saponin trong lá hẹ có tác dụng tiêu độc, long đờm nên cách trị ho tại nhà này thường được sử dụng trong các trường hợp ho có đờm đặc.

Có thể là hình ảnh về văn bản

Kết quả nghiên cứu hiện đại cho thấy tinh dầu húng chanh có tính chất kháng sinh, sát khuẩn với vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp. Đặc biệt, húng chanh có vị cay, tính ấm mùi thơm, có tác dụng phát tán phong hàn, tiêu đờm, sát khuẩn, có tác dụng chữa viêm họng, giải cảm, cho ra mồ hôi và chữa ho, chữa cảm cúm, sốt không ra mồ hôi được,… 

Húng chanh kết hợp với đường quất xanh có tác dụng trị họ hiệu quả.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Góc revoew Mẹ&Bé Bé Mẹ Mola Bêmam Húng chanh và quất CÁCH LÀM 5 quả Chọn khoảng 15-16 lá húng chanh và sạch, cho vào máy xay sinh tố xay quất xanh, nhuyên. cả cho vào bát, thêm lượng đường 20 phút. Sau đó phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoả Cho bé uống liên tục khi'

Tỏi là một gia vị quen thuộc trong ẩm thực, đồng thời đây cũng là một vị thuốc phổ biến trong Đông y. Tỏi có vị ấm, tính cay nóng, khi đi vào cơ thể giúp khai thông huyệt đạo, trừ độc, tiêu viêm, giảm đầy bụng, khó tiêu, đau nhức xương khớp hiệu quả.

Với nhiều tác dụng, tỏi thường được sử dụng làm thuốc, phòng tránh và điều trị các bệnh như: ho, cảm cúm, mụn trứng cá, giảm huyết áp, phòng ngừa ung thư… Đối với trẻ em, tỏi là một vị thuốc giúp nâng cao hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe, phòng chống ung thư hiệu quả.

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và văn bản cho biết 'Góc revoew Mẹ & Bé tỏi hấp trị ho cho kin สิตาท NƯớc trẻ CÁCH LÀM thêm một Lấy 2-3 2-3tép tôi, đập dập, cho vào nửa nư°ớ›c, viên đường phèn, hấp cách thuỷ 15 phút. Không cần cho bé ăn tỏi, chỉ cần uống nướ›c tỏi hấp này khi còn ấm, ngà =>vừa tốt cho dạ dà phổi, vừa trị được ho, cảm lạnh.'

Nghiên cứu hiện đại cho thấy, quả quất có chứa nhiều pectin, tinh dầu, đường và các vitamin, có tác dụng chống viêm, long đờm giảm ho, bình suyễn, kháng khuẩn và kháng virut.

Dùng khoảng 3 quả quất hồng bì tươi rửa sạch, cho vào tô sành, cho thêm một ít đường phèn vào cùng rồi đem hấp cách thủy. Cho bé uống nước từ quả quất hồng bì  và đường phèn ngày khoảng 2- 3 lần là sẽ giảm ho ngay.

Ngoài ra thì khi nhà có trẻ nhỏ thì bố mẹ có thể chuẩn bị một hũ quất hồng bì ngâm mật ong, phòng những khi thời tiết thay đổi, lạnh khô thất thường có thể lấy ra dùng, vừa ngon miệng lại còn phòng bệnh hiệu quả.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Góc revoew Mẹ & Bé bảm કนેน inu 5 há»ngb bì ngâm Quất CÁCH LÀM Trong quất hồng bì có chứa tinh dầu giúp kích thích_hệ hệ hô hấp, long đờm và tống đờm ra ngoài. Mỗi ngày cho trẻ dùng thìa quất hồng blì ngâm đường phèn không những có tác dụng chữa ho cho trẻ, mà còn rất Cà lợi nhiều mặ t cho sức khỏe của trẻ.'

Cam nướng là bài thuốc chữa ho an toàn xưa nay có tác dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Trong vỏ và ruột cam có những chất trị các chứng bệnh về đường hô hấp như làm long đờm, chữa trị bệnh ho, cảm cúm… Khi nướng lên, các chất này phát huy được hết công dụng, ấm nóng, dễ ăn và làm dịu được các cơn ho đau rát cổ họng.

Một số chú ý khi sử dụng bài thuốc nay như sau:

Liều lượng sử dụng: Với người lớn, mỗi ngày nên ăn 2 – 3 quả cam nướng, chia thành 2 – 3 bữa/ngày. Trẻ nhỏ thì dùng 2 lần/ngày, mỗi lần 1/3 – 1/2 quả cam.

Không sử dụng cam nướng cho những đối tượng đang bị viêm xoang, viêm tai giữa, mới phẫu thuật, đang đói bụng, bị đau dạ dày, người sắp đi ngủ, trẻ dưới 12 tháng tuổi.

Dùng cam nướng trị ho phải đảm bảo cam được nướng đều, không dùng cam chưa nướng chín đều vì hiệu quả trị ho không cao.

Có thể là hình ảnh về trái cây và văn bản cho biết 'Góc revoew Mẹ&Bé Bé Mẹ 6 nướng cũng có thể chữa Cam ho CÁCH tươi chắc hẳn không còn xa LÀM Quả cam mẹ rồi, khi lựa cam nên lựa trái có mà gr với các tươi. ngâm nướ›c muối, nướng bằnglò Đem về rửa vi sóng rồ“i bóc vỏ cho bé ăn, có tác dụng cần ho và nhiều trẻ ưa thích Đây là cách chữa ho rất thơm. cam nước cà mùi'

Trong nền y học cổ truyền, diếp cá còn được gọi là ngư tinh thảo, là loại dược liệu dùng nhiều trong các bài thuốc. Diếp cá có mùi tanh đặc trưng, tính hàn, vị cay.

Tất cả các bộ phận của rau diếp cá đều có tác dụng chữa trị bệnh. Thông thường, loại lá này được sử dụng để chữa các bệnh liên quan đến da liễu, bệnh trĩ, táo bón và một số bệnh lý ở đường hô hấp như ho, viêm phổi, viêm phế quản,…

 Chúng có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn cao nên diếp cá giúp cải thiện tình trạng đau rát cổ họng, giúp tan đờm và làm giảm khó chịu ở cổ họng.

Vì vậy khi kết hợp giữa nước vo gạo cùng với lá diếp cá sẽ được một phương thức hỗ trợ điều trị ho hiệu quả. Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất có tác dụng làm giảm kích thích cổ họng, giúp làm lành nhanh các tổn thương ở họng đồng thời tăng thêm sức đề kháng cho cơ thể. 

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Góc revoew 7 Mẹ Mẹ&Bé & Bé สu vo gạo và rau diếp Nước cá RAU DIER NƯỚCGAO CÁCH LÀM diếp cá, rửa giã nhuyễn. vo gạo trộn đều với lấy mộ™t bát nướ›c diếp cá đã giã nhuyễn. lên bếp đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Cuối cùng, chỉ cần lọc lấy nướ»›c cho bé uống'

Rau cải cúc còn gọi là cúc tần ô, rau cúc, rau tần ô, có tên khoa học là Chrysanthemum coronarium L., thuộc họ Cúc – Asteraceae.

Theo Y học cổ truyền, rau cải cúc có vị ngọt, hơi đắng, the, mùi thơm, tính hơi mát, lành không độc, giúp tiêu thực, lợi trường vị, thanh đàm hỏa, yên tâm khí. Cải cúc cũng giúp tán phong nhiệt, chữa ho lâu ngày, tiêu đờm, viêm họng, viêm phế quản.

Theo phân tích khoa học, rau cải cúc có chứa vitamin nhóm B, vitamin A, C, cùng nhiều dưỡng chất cần thiết khác như protid, glucid, lipid… rất tốt với sức khỏe.

Người Việt xưa nay cũng thường dùng cải cúc để làm rau ăn hay món ăn. Ngoài ra thì bài thuốc kết hợp giữa cải cúc và mật ong cũng có tác dụng giúp trị ho, vừa lành vừa tốt

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'Góc revoew Mẹ & Bé Chữa ho bằng cải cúC + CÁCH LÀM Lấy vài cọng cải cúC và cọng non, rửa thái nhỏ. Trộn với một chút mậ t ong, đem hấp cách thủy khoảng 20 phút. Lọc hợp mật ong nước cải CúC đó, pha để đỡ đặ sẽ dễ thêm với một chút nướ›c ngày với nước này nà uống hơn. Cho bé uống ho.'

Qủa lê là loại quả mang đến nhiều chất dinh dưỡng cho con người. Không những thế, lê còn được biết đến với công dụng chữa bệnh an toàn.

Theo Đông Y, vị ngọt, tính mát có trong quả lê mang đến tác dụng nhuận phế, giảm ho, thanh nhiệt, sinh tân dịch, tiêu đờm và tiêu độc rất hiệu quả.

Chính bởi những công dụng trên, từ lâu, lê đã là một thành phần quan trọng, một bài thuốc từ thiên nhiên giúp điều trị các bệnh liên quan đến phổi như ho gió, kho khan hoặc ho có đờm.

Ngoài ra thì chữa bệnh bằng quả lê cũng giúp cải thiện các triệu chứng đau rát cổ họng, cung cấp nước, làm loãng đờm bị ứ đọng trong vòm họng do tính mát của loại quả này. Chính bởi những tác dụng trên, việc áp dụng phương pháp này có độ an toàn cao, ít gây kích ứng nên có thể áp dụng cho tất cả mọi người

Có thể là hình ảnh về trái cây và văn bản cho biết 'Góc revoew Mẹ & Bé Lê qừng và mật ona CÁCH LÀM Lấy trái lê khoét ruộ™t, chừa nắp cuốn để đậy (chú ý không khoét sát vỏ) móng, 1lát gừng tươi xắt trái tắc muỗng cà phê đường phèn, 1 muông cà phê mật ong, 1 muông canh nước lọc lê lạivà Cho tất cả vào ruột trái lê, đậy nắp quả hấp hoặc chung cách thủy 45 phút.'

Trên đây là 9 mẹo dân gian trị ho cho bé cực hiệu quả cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với trẻ em thì việc sử dụng kháng sinh sớm sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển sau này. Vì vậy với những bài thuốc dân gian đơn giản mà hiệu quả lại dễ làm thì mẹ hoàn toàn có thể áp dụng để đem lại hiệu quả cũng như lợi ích tốt nhất.

Mong rằng chia sẻ trên hữu ích với các mẹ trong công cuộc chăm con.

Đánh giá

Leave a Reply