So sánh Kidsup và Monkey Junior nên chọn loại nào tốt hơn

11 tiêu chí so sánh Kidsup và Monkey Junior, nên chọn phần mềm nào tốt hơn?

Bạn đang quan tâm tới ứng dụng giáo dục sớm cho bé là Kidsup và Monkey Junior nhưng lại đang phân vân không biết nên lựa chọn Kidsup hay Monkey Junior sẽ tốt hơn? phù hợp hơn?

Vậy hãy theo dõi bài viết “So sánh Kidsup và Monkey Junior – Nên chọn Kidsup hay Monkey Junior tốt hơn?” dưới đây để có được thông tin so sánh Kidsup và Monkey Junior chi tiết nhất trước khi quyết định nên chọn Kidsup hay Monkey Junior cho bé.

Kidsup là ứng dụng giáo dục sớm được nghiên cứu và xây dựng trên nền tảng các phương pháp giáo dục sớm như Montessori, Glenn Doman dành cho bé từ 2-7 tuổi. Ứng dụng Kidsup giúp con phát triển tư duy toàn diện về ngôn ngữ, toán học, âm nhạc và nghệ thuật, kỹ năng, nhận thức. Các bài học của Kidsup bao gồm nhiều trò chơi, hoạt động sáng tạo, hấp dẫn giúp cân bằng phát triển toàn diện giữa bán cầu não phải và trái.

Phần mềm giáo dục sớm cho bé Kidsup có tốt không, so sánh với Monkey Junior sẽ như thế nào?
Phần mềm giáo dục sớm cho bé Kidsup có tốt không, so sánh với Monkey Junior sẽ như thế nào?

Với nội dung bài học của Kidsup được xây dựng trên 2 ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Việt. Với tiếng Anh con sẽ được tiếp xúc với giọng đọc tiếng Anh chuẩn Mỹ do người bản xứ đọc, còn với tiếng Việt thì được chia làm 2 giọng là Nam và Bắc giúp trẻ có thể sử dụng giọng phù hợp vùng miền khác nhau, tăng khả năng hiệu quả tốt nhất.

Lộ trình học của Kidsup được xây dựng như thế nào? Lộ trình học của Kidsup bao gồm từ cơ bản tới nâng cao (từ dễ tới khó) với hơn 80 loại trò chơi giáo dục tương tác hấp dẫn, giúp hỗ trợ phát triển cân bằng giữa cả 2 bán cầu não trái và phải. Với hơn 100.000 hoạt động vừa học vừa chơi bổ ích, hấp dẫn, phong phú giúp con có thể phát triển toàn diện ngôn ngữ, toàn học, âm nhạc, tưởng tượng, ghi nhớ hình ảnh, tiếp thu thông tin tốt nhất. Đặc biệt với ứng dụng Kidsup còn có tác dụng giúp trẻ trong độ tuổi tập nói có thể học nói nhanh hơn.

Review phần mềm học cho bé Kidsup
Review phần mềm học cho bé Kidsup

Ở chương trình học của Kidsup có hoạt động tráo thẻ theo phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman giúp con có thể ghi nhớ nhanh hơn, mẹ cũng có thể điều chỉnh được tốc độ phù hợp với khả năng tiếp thu của bé.

Thời gian mỗi bài học của Kidsup đều dài khoảng 5-7 phút học, sau khi đã hoàn thành xong thời gian học bé sẽ được kích lệ việc học bằng việc nhận nhưng sticker thú vị đẹp mắt.

Monkey Junior có nhưng gì? Phần mềm Monkey Junior cũng thuộc một trong những ứng dụng giáo dục sớm tốt nhất cho bé hiện nay, phần mềm thiết kế dành cho trẻ từ 0-10 tuổi. Tuy nhiên, với Monkey Junior thì bé sẽ chỉ được tập trung học về ngôn ngữ, và ngôn ngữ được sử dụng trong phần mềm Monkey Junior đa dạng hơn có tới 6 ngôn ngữ khác nhau cho bé học tập đó là Tiếng Trung, Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga và Tiếng Việt.

Phần mềm học tiếng Anh cho bé monkey junior rất nổi tiếng
Phần mềm học tiếng Anh cho bé monkey junior rất nổi tiếng

Monkey Junior ra đời cũng là thành quả của việc áp dụng phương pháp giáo dục sớm cho bé bao gồm:

  • Phương pháp kích thích não phải và chụp hình nguyên từ Glenn Doman
  • Phương pháp phát âm Phonics
  • Phương pháp đa giác quan
  • Phương pháp học thông qua trò chơi
  • Ứng dụng phương pháp học giáo dục sớm giúp trẻ từ 0 tuổi đã có thể học được

Lộ trình học của Monkey Junior như thế nào? Lộ trình học của ứng dụng Monkey Junior được lộ trình hóa cá nhân, khi bắt đầu học bé sẽ điền thông tin độ tuổi của mình, sau đó lựa chọn chủ đề học và rồi ứng dụng Monkey Junior sẽ tiếp nhận thông tin, thiết lập một lộ trình học phù hợp với nhu cầu học theo chủ đề của bé và độ tuổi của bé. Quá trình thiết lập cũng tuân thủ theo khung từ dễ tới khó.

So sánh Kidsup và Monkey junior
So sánh Kidsup và Monkey junior

Với ứng dựng Monkey Junior bé sẽ được rèn luyện đầy đủ các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết thông qua những hình ảnh, video, audio, các trò chơi và đặc biết với ứng dụng trí tuệ nhận tạo (AI) thì bé còn được học phát âm chuẩn tiếng Anh bản xứ, sau đó ứng dụng ghi âm, phân tích đánh giá cho điểm phần phát âm của bé, nếu bé nói sai ứng dụng sẽ chỉ ra những lỗi sai của bé, để bé có thể tự điều chỉnh lại phát âm của mình. Điều này có thể giúp bố mẹ không biết tiếng Anh cũng có thể hỗ trợ con học tiếng Anh.

Ở mỗi bài học của con đều là sự lồng ghép khéo léo giữa hình ảnh, video, audio các trò chơi tương tác hấp dẫn, giúp con học một cách hứng thú, vui vẻ mà không gây nhàn chán. Đặc biệt, sau mỗi bài học của con đều nhận được “sao” và khi đạt được “5 sao” trở lên thì còn sẽ được khích lệ bằng việc được tặng nhưng sticker, sưu tầm để tạo thành bức tranh.

Vậy học với Monkey Junior có hiệu quả hay không? Monkey Junior là một trong những ứng dụng dậy tiếng Anh cho bé có phương pháp đúng đắn, áp dụng hiệu quả nhất trong việc hỗ trợ bé học ngôn ngữ đã từng nhận được rất nhiều giải thương danh tiếng và cũng được nhiều lời khuyên của các chuyên gia khuyên dùng.

So sánh Kidsup và Monkey Junior nên chọn loại nào?
So sánh Kidsup và Monkey Junior nên chọn loại nào?

Ở cả 2 phần mềm học Kidsup và Monkey Junior đều có một số điểm chung giống nhau như sau:

  • Đều là những ứng dụng giáo dục sớm dành cho trẻ
  • Đều được sáng lập bởi những người Việt Nam : Với Kidsup thì Founder là Anh Nguyễn Thành Chung một người khá nổi tiếng trong cộng động Startup. Còn với ứng dụng Monkey Junior được sáng lập bởi Anh Đào Xuân Hoàng – Cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực giáo dục sớm.
  • Cả 2 ứng dụng đều được sử dụng những kho tài liệu về hình ảnh, video, audio phong phú với giọng đọc chuẩn người bản xứ
  • Đều dựa trên những phương pháp giáo dục sớm hiện nay như: Glenn Doman, Phonics, học thông qua trò chơi …
Giao diện học cho bé của ứng dụng Monkey Junior
Giao diện học cho bé của ứng dụng Monkey Junior

Ngoài những điểm giống nhau được đưa ra ở trên thì giữa 2 ứng dụng học Kidsup và Monkey Junior cũng có rất nhiều điểm khác biệt nhau. Để giúp phụ huynh có được thông tin chi tiết nhất về điểm khác nhau này dưới đây sẽ là bảng so sánh Kidsup và Monkey Junior dựa trên một số tiêu chí như sau:

Tiêu chí
so sánh
Phần mềm
Kidsup
Phần mềm
Monkey Junior
Bản chất của ứng dụngLà ứng dụng giáo dục sớm
có hỗ trợ học tiếng Anh
Là phần mềm học tiếng Anh cho bé
Tập trung hoàn toàn học tiếng Anh
Độ tuổi sử dụng2-7 tuổi0-10 tuổi
Mục đích học– Phần mềm giúp con phát triển ngôn ngữ, toán học, nghệ thuật, âm nhạc, tưởng tượng và khả năng ghi nhớ cao
– Giúp con phát triển toàn diện cả bán cầu não trái và phải
– Con có thể học nói nhanh hơn, nói sớm hơn
– Phần mềm học tiếng Anh giúp con rèn luyện tốt 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết bằng tiếng anh
– Mục đích chính là dành để phát triển ngôn ngữ sớm cho con
Ngôn ngữSử dụng 2 ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng ViệtSử dụng và học trên 6 ngôn ngữ khác nhau gồm : Tiếng Trung, Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga và Tiếng Việt.
Phương pháp họcSử dụng các phương pháp giáo dục sớm như:
– Đa giác quan qua hình ảnh, video sinh động
– Phương pháp tráo thẻ Glenn Doman
– Phương pháp học, ghi nhớ thông qua trò chơi
Sử dụng tới 5 phương pháp giáo dục sớm như:
– Phương pháp kích thích não phải và chụp hình nguyên từ Glenn Doman
– Phương pháp phát âm Phonics
– Phương pháp đa giác quan
– Phương pháp học thông qua trò chơi
– Ứng dụng phương pháp học giáo dục sớm giúp trẻ từ 0 tuổi đã có thể học được
Nội dung bài học– 80 loại trò chơi tương tác và hơn 1000 thẻ flascards tương ứng với nhưng từ vừng khác nhau theo chủ đề
– Với 100.000 hoạt động học mà chơi đa dạng chủ đề, bổ ích
– Có bổ sung các kiến thức khác về toán học, âm nhạc, nghệ thuật, tưởng tượng, ghi nhớ ..
– Hơn 2000 từ vựng theo hình ảnh, 6000 mẫu câu với hơn 10.000 bài học khác nhau
– Chủ đề học đa dạng lên tới 56 chủ đề cho bé tự lựa chọn
– Dạy tiếng Anh bài bản, chuẩn giọng người bàn xứ
– Trẻ được tiếp cận với việc tập phát âm chuẩn thông qua ứng dụng công nghệ chí tuệ nhân tạo (AI) nhận diện giọng nói, đánh giá, phân tích, cho điểm, chỉ lỗi sai trong phát âm của trẻ
Lộ trình học– Lộ trình được phân cấp từ dễ tới khó dần, theo từng chủ đề khác nhauLộ trình được cải tiến xây dựng lộ trình hóa cá nhân dựa trên độ tuổi, chủ đề yêu thích mà ứng dụng tự thiết lập ra một lộ trình phù hợp riêng với mỗi bé.
Khả năng tạo hứng thú học cho bé– Kidsup sử dụng quá nhiều phương pháp tráo thẻ Glenn Doman nên rất dễ gây nhàn chán với trẻ.
– Việc liên kết giữa bài trước với bài sau chưa được tốt, điều này khiến bé ôn tập không được hiệu quả
– Sau mỗi bài học trẻ cũng được khích lệ bằng những sticker vui nhộn
-Monkey Junior với việc kết hợp nhiều phương pháp học khác nhau, đã xây dựng lên nội dụng học bài bản, lồng ghép video, hình ảnh, audio kèm theo những trò chơi tương tác hấp dẫn, thú vị cuốn hút trẻ học tốt hơn
– Việc học của trẻ cũng rất hiệu quả, không lo học trước quên sau, bởi vì bài học trước sau của Monkey Junior đều được lồng ghép vào nhau, giúp trẻ ôn tập tốt hơn.
– Sau mỗi bài học của trẻ là sự kích lệ bằng việc tặng “sao” tích được đủ “sao” thì trẻ có cơ hội nhận được những sticker hấp dẫn, để xếp thành bức tranh yêu thích
Thiết bị sử dụngSử dụng trên điện thoại, máy tính bảngSử dụng trên điện thoại, máy tính bảng
Bản dùng thửCó bản dùng thử miễn phí
(Dùng thử bị giới hạn tính năng)
Có bản dùng thử miễn phí
(Dùng thử bị giới hạn tính năng)
Giá bánCũng có bản trả phí với nhiều tính năng hơn so với miễn phí:
– Gói 1 năm : giá 490.000đ
– Gói trọn đời : giá 1.290.000đ
Cũng có bản trả phí có nhiều gói lựa chọn hơn so với Kidsup và với nhiều tính năng hơn so với miễn phí:
– Gói 1 năm : giá 499.000đ
– Gói 2 năm : giá 699.000đ
– Gói trọn đời : giá 1.499.000đ

Như vậy theo thông tin review về Kidsup và Monkey Junior thì đây là 2 ứng dụng với bản chất hoàn toàn khác nhau, mục đích học cũng khác nhau.

Phần mềm Kidsup được coi là ứng dụng giáo dục sớm cho bé (có hỗ trợ tiếng Anh) mục đích của phần mềm Kidsup hướng tới là giúp bé có thể tập trung vào hoạt động, phát triển kỹ năng tư duy, toán học, âm nhạc, nghệ thuật, tưởng tượng, ghi nhớ … giúp bé có thể tập nói nhanh hơn, sớm hơn.

Còn phần mềm Monkey Junior là phần mềm dậy tiếng Anh cho bé áp dụng phương pháp giáo dục sớm, giúp bé từ 0 tuổi chưa biết đọc, biết nói cũng có thể học tiếng Anh chuẩn giọng người bản xứ thông qua việc áp dụng phương pháp chụp hình, đa giác quan, âm thanh hấp dẫn. Đây là phần mềm chỉ tập trung vào dậy ngôn ngữ cho bé, không chỉ có tiếng Anh mà monkey junior còn áp dụng đa ngôn ngữ khác nhau gồm: Tiếng Trung, Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga và Tiếng Việt.

Vậy nên tùy vào từng mục đích sử dụng cho bé mà bố mẹ lựa chọn Kidsup hay Monkey Junior. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ con tập nói, giáo dục sớm, phát triển toàn diện thì có thể tham khảo phần mềm Kidsup. Còn nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm dạy tiếng Anh cho bé, chất lượng, chuẩn giọng Mỹ, hấp dẫn, dễ hiểu, sử dụng cho bé mới bắt đầu tiếp cận với tiếng Anh thì ứng dụng Monkey Junior sẽ là gợi ý hoàn hảo nhất.

Hi vọng rằng những thông tin so sánh Kidsup và Monkey Junior trên đây phần nào giúp ích cho các bạn hiểu rõ hơn về 2 ứng dụng học tập này cho bé. Từ đó có được những hiểu biết rõ nhất trước khi quyết định lựa chọn phần mềm học tập Kidsup hay Monkey Junior là tốt nhất, phù hợp nhất với bé nhà bạn.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên đây của babauviet.com! Chúc các bạn sớm lựa chọn được ứng dụng học tập phù hợp nhất cho bé!

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply