Review sách cảm xúc của con có màu gì, sách phát triển EQ cho trẻ

[Review] Sách phát triển EQ cho trẻ – Cảm xúc của con màu gì?

Bạn có biết rằng trẻ em cũng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc như chúng ta? Tuy nhiên, việc để trẻ có thể hiểu và quản lý cảm xúc là một kỹ năng quan trọng mà trẻ em cần được hướng dẫn. Cuốn sách “Cảm xúc của con màu gì?” của tác giả Jayneen Sanders sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc phát triển cảm xúc cho trẻ em.

Cuốn sách với những bài học thú vị và ý nghĩa sâu sắc, không chỉ dành cho trẻ em mà cuốn sách này còn dành cho những người lớn muốn tạo ra một môi trường phát triển tích cực và lành mạnh cho trẻ em. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cuốn sách ” Cảm xúc của con màu gì?” trong bài viết review này nhé!

Cuốn sách “Cảm xúc của con có màu gì?” là một cuốn sách thiếu nhi viết về cảm xúc, được tác giả Jayneen Sanders viết với mong muốn giúp trẻ em hiểu rõ hơn về cảm xúc và cách quản lý chúng. Tác giả mong muốn giúp trẻ em hiểu rõ hơn về các cảm xúc của mình và cách giải quyết những cảm xúc đó một cách tích cực và hiệu quả.

Review sách Cảm xúc của con màu gì? Sách phát triển EQ cho trẻ
Review sách Cảm xúc của con màu gì? Sách phát triển EQ cho trẻ

Jayneen Sanders là nhà giáo dục, nhà hoạt động vì quyền trẻ em. Đây cũng là đồng tác giả của bộ sách “an toàn cho con yêu” và nhiều bộ sách giáo dục đạt giải thưởng của Hiệp hội xuất bản Úc. Cô cũng là đồng sáng lập nhà xuất bản Educate2Empower chuyên về sách giáo dục An toàn thân thể, Bình đẳng giới và Trí tuệ cảm xúc cho thiếu nhi.

Cuốn sách không chỉ dành cho các trẻ từ 3 tuổi trở lên mà cũng nhắm đến các bậc phụ huynh, giáo viên và những người chăm sóc trẻ em, nhằm giúp họ hiểu rõ hơn về cách giúp trẻ em phát triển cảm xúc và tạo ra một môi trường học tập và phát triển tích cực cho trẻ em.

Cuốn sách “Cảm xúc của con có màu gì?” được chia thành nhiều chương, mỗi chương trình bày về một cảm xúc khác nhau. Trong cuốn sách sẽ đưa ra cho các con về những gợi ý giúp con có thể “gọi tên được cảm xúc của chính mình” dựa vào màu sắc, miêu tả hình dạng (sắc, nhọn) cùng với việc gợi ý giúp con đo lường được mức độ cảm xúc của bản thân.

Đặc biệt, trong cuốn sách này sẽ có phần dành cho phụ huynh đọc tham khảo cuốn sách rất chi tiết để phụ huynh có thể tự sử dụng cuốn sách một cách dễ dàng mà không cần phải tìm hiểu quả nhiều thông tin.

Phía sau cuốn sách cũng có rất nhiều câu hỏi để bố mẹ và con có thể tương tác với nhau. Hỏi nhau về cảm xúc của bản thân như: Khi giận dữ con sẽ làm gì? Con đã bao giờ giận giữ như vậy hay chưa?….

Trong cuốn sách “Cảm xúc của con có màu gì?”, Tác giả truyền đạt cho trẻ em những bài học vô cùng quý giá về cảm xúc, bao gồm:

  • Cuốn sách giúp con hiểu rõ hơn về các cảm xúc phổ biến và cách phản ứng với chúng.
  • Học cách quản lý cảm xúc một cách tích cực và hiệu quả.
  • Cuốn sách giúp con gọi tên, hình dùng về màu sắc, hình thái của cảm xúc.
  • Trẻ sẽ biết cách đo lường về mức độ cảm xúc của bản thân như thế nào
  • Học cách giải quyết mâu thuẫn một cách lịch sự.
  • Tìm hiểu về sự đồng cảm và khả năng chia sẻ với người khác.

Đồng thời, cuốn sách còn đem lại được khả năng tương tác giữ bố mẹ và con cái, để bố mẹ có thể hiểu rõ được cảm xúc của con mình, giúp con có thể tự tin nói ra cảm xúc của bản thân mỗi khi thấy cảm xúc của mình xuất hiện.

Cuốn sách “Cảm xúc của con có màu gì?” là một cuốn sách khá hay và hữu ích với trẻ và phụ huynh hay giáo viên. Sách giúp trẻ hiểu và quản lý cảm xúc của mình tốt hơn. Tuy nhiên, khi đánh giá cảm nhận khách quan về cuốn sách này, sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu cần khắc phục như sau:

  • Sách được thiết kế đẹp mắt, trình bày nội dung đơn giản, dễ hiểu
  • Sách phù hợp với nhiều độ tuổi trẻ từ 3 tuổi cho tới phụ huynh, giáo viên
  • Nội dung sách rất hay khi đã đưa được rất nhiều câu hỏi, bài tập thực hành, giúp phụ huynh, giáo viên có thể tương tác nhiều hơn với trẻ, để khuyến khích trẻ nói được cảm xúc của mình
  • Bài tập và câu hỏi rất thực tế, giúp trẻ dễ hình dung và tưởng tượng
Những ưu điểm của sách Cảm xúc của con màu gì?
Những ưu điểm của sách Cảm xúc của con màu gì?

Song song với những ưu điểm thì cũng vẫn có một số nhược điểm như sau:

  • Nội dung vẫn tồn tại hạn chế trong việc giải quyết các tình huống cảm xúc phức tạp.
  • Các bài học và bài tập chỉ dừng lại ở mức độ cơ bản, không đưa ra các kỹ năng xử lý cảm xúc phức tạp hơn.

Điều ấn tượng ở cuốn sách này là cách tác giả truyền đạt những bài học về cảm xúc một cách rất dễ hiểu và gần gũi với trẻ em. Những hình ảnh minh họa và câu chuyện ngắn trong cuốn sách giúp trẻ em dễ dàng tưởng tượng và áp dụng vào cuộc sống thực tế của mình.

Ngoài ra, cuốn sách cũng tạo sự ấn tượng về nội dung với cách tác giả khuyến khích các bậc phụ huynh và giáo viên hỗ trợ tương tác cùng trẻ, giúp phát triển các kỹ năng xử lý cảm xúc và tạo môi trường an toàn để trẻ có thể chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc riêng tư của mình. Điều này sẽ giúp trẻ em có được sự tự tin và độc lập hơn trong cuộc sống.

Cuốn sách “Cảm xúc của con có màu gì?” là một cuốn sách tuyệt vời để giúp trẻ em phát triển kỹ năng xử lý cảm xúc và hỗ trợ bậc phụ huynh và giáo viên trong việc giúp trẻ hiểu về cảm xúc của bản thân.

Trong cuốn sách “Cảm xúc của con có màu gì?” Tác giả Jayneen Sanders đã giúp các bậc phụ huynh và giáo viên có được cái nhìn rõ hơn về sự phát triển cảm xúc của trẻ. Đồng thời cũng giúp các trẻ từ 3 tuổi trở lên có thể gọi tên, hình dung về từng cảm xúc của bản thân. Cuốn sách cung cấp những bài học vô cùng quan trọng để giúp trẻ hiểu rõ và vận dụng phát triển cảm xúc một cách lành mạnh và tích cực, từ đó giúp cho trẻ có thể xây dựng được một cuộc sống hạnh phúc và thành công hơn.

Mặc dù cuốn sách có những điểm yếu nhất định, nhưng điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến giá trị của nó. Nếu bạn là một người đang quan tâm đến việc giáo dục cảm xúc cho trẻ thì cuốn sách này thực sự rất hay, nó dành cho bạn.

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply